Các giải pháp chống ngập đơn giản nhất

Posted by Cửa chống ngập on 04:00 with No comments

Dưới đây chúng tôi xin được chỉ dẫn lắp đặt sản phẩm chống ngập nước của công ty NOAH.


Công ty Noah là nơi sản xuất và thiết kế thiết bị cửa chống ngập đi đầu tại Việt Nam và cũng là đơn vị đầu tiên sản xuất thiết bị cửa chống ngập này, trụ sở chính ở thành phố Hồ Chí Minh. Nếu các bạn là khách hàng ở những khu vực thành phố Hồ Chí Minh thì việc lắp đặt và sở hữu thiết bị chống ngập này không khó một tí nào, các bạn chỉ việc truy cập vào website: cuachongngap.net hoặc liên lạc điện trực tiếp tới số Hotline: 0938950795 là các bạn sẽ được chuyên viên hỗ trợ cũng như giảng giải cách thức vận hành cửa chống ngập tận nơi. 

 

Việc lắp đặt có lẽ là điều mà chúng ta dù là đang ở tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc những tỉnh thành khác xa hơn rất chú tâm vì đây là một thiết bị hoàn toàn mới có thể các bạn còn chưa biết đến. Những bạn ở tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh thì không nên lo sợ nhiều vì khi đặt hàng sẽ có nhân viên kỹ thuật tới tận nơi lắp đặt cho chúng ta và hướng dẫn cụ thể cho mọi người. Còn đối với các bạn ở vùng xa hơn ví dụ như ở Hà nội hoặc những tỉnh miền Trung, Miền Bắc chúng tôi xin tư vấn cách thức các chúng ta qua bài viết này kèm theo video để chúng ta có thể tự lắp đặt hệ thống cửa chống ngập cho ngôi nhà của bạn.

 


 

Cửa chống ngập được thiết kế gồm hai bộ phận chính là phần Cửa chống ngập và phần khung viền. Phần cửa có thể tháo ra lắp lại với phần khung khi trời mưa lớn gây ngập hay tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn muốn tháo ra lắp lại tùy ý.

 

Phần Khung sẽ nhất mực vào cửa ra vào hay lối đi nơi nước tràn vào nhà sinh ngập nước. 


Phần khung được thiết kế theo hình chữ U nên sẽ tiếp xúc ba mặt gồm: Phần lưng viền và phần đáy viền của cửa chống ngập.

 

Phần lưng của U có hai mặt: Lưng bên trái và lưng bên phải. Ở mỗi lưng viền sẽ có từ 3 đến 5  lỗ được khoan sẵn tùy theo chiều cao của cửa chống ngập mọi người yêu cầu trước đó để bạn sẽ siết ốc vít cố định lưng U vào tường nhà mọi người. 

 
Đáy khung viền chỉ có một mặt: Đáy khung không có lỗ khoan sẵn giống như phần lưng U bởi vì phần đáy sẽ được trám xi măng dưới nền nhà khi bạn cắt đục phần nền nhà và đáy U sẽ chìm xuống cố định bằng xi măng. 

 
Việc trước nhất các bạn cần làm.


 

Khi cửa chống ngập được vận chuyển đến tay các bạn, chúng ta cần gỡ cửa ra khỏi phần khung, đặt khung lên vị trí cửa ra vào hay lối đi lại mà bạn muốn lắp đặt, kế đến sử dụng bút lông hoặc vật dụng có thể đánh dấu, đánh dấu phần đáy khung lên nền nhà vì vị trí đánh dấu này sẽ bị loại bỏ mới có thể đặt phần đáy khung xuống nhằm cố định đáy khung. Sau khi đánh dấu chúng ta sử dụng máy cắt bàn, hoặc máy cắt bê tông hoặc máy cắt đá cầm tay cắt theo những vị trí mà các bạn đã đánh dấu trước đó, sau khi cắt bạn sẽ cần loại bỏ phần nền đất trong khu vực các bạn cắt nhằm đặt vừa phần đáy cửa vào vị trí đó ( chú ý: Nền nhà cần độ sâu 3-4 cm để có thể đặt lọt phần đáy khung vào thì phần khung sẽ bằng phẳng với nền nhà ).




Bước tiếp theo:

 

Sau khi mọi người đã cắt xong phần rãnh đã được đánh dấu và loại bỏ hết tất cả đất đá, sà bần bên trong phần đã cắt, tiếp đến bạn đặt phần đáy khung viền vào rãnh bạn mới tạo rồi đánh dấu vị trí các lỗ ốc khoan sẵn trên phần lưng cửa. Sau khi đánh dấu bạn nhấc khung ra và bắt đầu sài máy khoan, sài mũi khoan 8 ml khoan lên tường ứng với các vị trí mà chúng ta đánh dấu, sau khi đã khoan xong bạn sử dụng tắc kê bằng nhựa với kích cỡ của mũi khoan thường là tắc kê 5 ml . Sau đó các bạn sài keo silicone loại tốt phủ dày lên bề mặt lưng của khung cửa chống ngập nơi có các lỗ khoan sẵn và là mặt tiếp xúc với tường nhà mọi người. Cùng thời gian đó bạn sẽ trộn xi măng và đổ đầy vào phần rãnh mà chúng ta đã dục ra để đặt cửa vào lúc đó.

 

Công đoạn sau khi keo khô

 

Sau khi đã thực hiện những bước trên mọi người cẩn thận để khung cửa vào khớp với các vị trí đã chuẩn bị trước đó, chúng ta sài ốc vít vặn vào các lỗ đã khoan sẵn trên khung cửa làm thế nào cho khớp với những lỗ có tắc kê mà bạn đã khoan lên tường trước đó. hãy đảm bảo là mọi người đã sử dụng đủ số lượng keo dán sao cho không còn khe hở nào giữa tường và khung cửa nếu các bạn thấy chưa khít mọi người có thể dùng keo trám lại vị trí đó và chờ cho keo cũng như xi măng khô đi.

 

Sau khi keo khô và xi măng đã khô mọi người có thể đem phần cửa chống ngập hay còn gọi là modun, lắp vào phần khung cửa và siết những con ốc đã có sẵn trên cửa cùng với dụng cụ mà chúng tôi có để sẵn theo sản phẩm. 

 

Cách siết ốc sao cho đúng cách

 

Phương pháp siết ốc rất đơn giản: Khi chúng ta đặt cửa vào kế đến mọi người sẽ chèn tấm chắn có ốc siết trên lưng cửa vào sau đó siết nhẹ bằng tay không tới khi nào tay các bạn không thể siết được nữa áp dụng đối với các con ốc phần bên hông của cửa chống ngập luôn, sau khi đã siết bằng tay bạn sẽ sử dụng dụng cụ vặn ốc trên đỉnh của cửa xuống trước tầm 2 - 3 vòng rồi mới siết các con ốc bên hông cửa cũng từ 2 - 3 vòng là đủ nếu bạn siết quá nhiều cửa sẽ bị biến dạng và giảm thời gian sủ dụng của cửa. Sau khi vặn tất cả các con ốc lại với nhau chúng ta đã hoàn tất việc tránh nước ngập vô nhà mình rồi: Chúc các bạn thành công nếu bạn vẫn chưa hiểu các bạn có thể xem video hướng dẫ cụ thể: tại đây

Biện pháp chống ngập lụt dễ áp dụng nhất